10/14/2563

SC002 ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอด นิตติ้งหัวใจน้อย KB027|ผ้าพันคอโบว์ | Knitting scarf | Mathineehandmade

 ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอดลายหัวใจน้อย| ผ้าพันคอโบว์ |ผ้าพันคอหูกระต่าย

เหมาะสำหรับมือใหม่หัดถัก
ค่าความยาก  : Basic 





ลายที่ใช้ถักเป็นลายหัวใจ
กดตรงนี้ เพื่อดูคลิป HB027



แนะนำข้อมูลและอุปกรณ์ก่อนถัก

อุปกรณ์ที่พี่เมใช้ถัก SC002


1. ไหมพรมเส้นขนาด 4ply
2. หัวไม้นิต  4.00 mm. (ไม้แบบไหนก็ใช้ได้  เป็นไม้ยาว , ไม้เซท , ไม่ไผ่ ,ไม้นิตวงกลม เคเบิ้ลสั้นหรือยาว ใช้ได้ทั้งหมด)
3. เข็มกลัดพักไหม
4. marker
5. เข็มปักครอสติช
6. สายวัด


แนะนำร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์นิตติ้ง

1. ร้านน้องแบม ขายที่เฟสบุ๊ค   เฟสบุ๊ค Baam siri 
สนใจตัวไหนทักไปที่ข้อความค่ะ แล้วบอกพี่เมแนะนำมา

เป็นสินค้านำเข้า คุยกับคนขายก่อนสั่งนะคะ บางรายการต้องรอ
เข็มโครเชต์ที่พี่เมใช้  และไม้นิตเปลี่ยนหัวได้ที่พี่เมใช้ค่ะ

กดตามลิงค์ไปชมอัลบั้มภาพอุปกรณ์ 



2. ร้านที่ขายในลาซาด้า  

ตามลิงค์ที่ให้บนภาพไป หากคุณดูข้อมูลผ่านมือถือ  ที่เครื่องคุณจะต้องมีแอพพลิเคชั่น ลาซาด้าก่อนแล้วตามลิงค์นี้ไป  ของนำเข้าจากจีนค่ะ  ราคาไม่สูงมาก เป็นนิตติ้งเปลี่ยนหัวได้  เป็นหัวสแตนเลส คุยรายละเอียดกับคนขายก่อนสั่งนะ

ลิงค์ร้านค้า https://bit.ly/2YfSHcV
3. ร้านที่ขายในลาซาด้า
  
ตามลิงค์ที่ให้บนภาพไป หากคุณดูข้อมูลผ่านมือถือ  ที่เครื่องคุณจะต้องมีแอพพลิเคชั่น ลาซาด้าก่อนแล้วตามลิงค์นี้ไป  ของนำเข้าจากจีนค่ะ  ราคาไม่สูงมาก เป็นนิตติ้งเปลี่ยนหัวได้  เป็นพลาสติค คุยรายละเอียดกับคนขายก่อนสั่งนะ

ลิงค์ร้านค้า  https://bit.ly/3ehhCSP





สาธิตการถักสอนเป็นคลิปวีดีโอ

รหัสคลิปที่ยูทูป  SC002  

คุณสามารถตามลิงค์ไปดูคลิปวีดีโอที่ยูทูปได้ และที่คำอธิบายใต้คลิปวีดีโอจะมีลงลิงค์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้  ถ้าดูผ่านมือถือแล้วมองไม่เห็นคำอธิบายใต้คลิปวีดีโอ ให้คุณกดตรงชื่อของคลิปวีดีโอ  คำอธิบายจะโชว์ออกมา

คลิปที่ทำเป็นคลิปตัดต่อค่ะ  ไวไปกดหยุดดูไม่ทันกดย้อน ดูคลิปให้ครบถ้วนและทำความเข้าใจก่อนที่จะลงมือถัก  เรามั่นใจว่าคุณจะดูคลิปครบถ้วนแล้วถักตามเราได้สำเร็จ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอดพื้นฐานแบบที่สอง ลายที่ใช้ถักเป็นลายหัวใจน้อย   รหัสคลิปวีดีโอที่ยูทูป SC002  เป็นชิ้นงานพื้นฐาน สอนมือใหม่ถักตามได้เลย ดูคลิปให้ครบถ้วนนะคะ จะลงคลิปเรียงลำดับการถัก ไวไปกดหยุดดูไม่ทันกดย้อน ดูให้เข้าใจก่อนแล้วลงมือ

สิ่งที่คุณต้องทราบก่อนที่จะถักตามพี่เม (ในคลิปจะมีสอนถัก)
1. วิธีถักลาย  Knit
2. วิธีถักลาย Purl
3. วิธีถักเพิ่มห่วง
4. วิธีถักลดห่วง 
5. การเริ่มงานเพิ่มห่วงด้วยเข็มโครเชต์
6. การใช้ที่พักห่วง
7. การเกี่ยวขาถัก เพื่อเป็นลายหัวใจ

แนะนำข้อมูลเสริม เมื่อคุณจะถักนิตติ้ง  ตามลิงค์ไปค่ะ

ผสมสีกำจัดเศษไหม ไอเดียการเล่นสี https://bit.ly/2G6BOdZ
อัลบั้มเพลย์ลีสต์ พื้นฐานนิตติ้ง https://bit.ly/35ogTOe
วิธีเลือกใช้ไหมและเข็ม เป็นขนาดที่พี่เมใช้ถักประจำ https://youtu.be/2Fcel0b97sA


วิธีถักชิ้นงานทดสอบแรงมือ เพื่อคำนวณหาห่วงด้วยแรงมือเราก่อนที่จะเริ่มต้นถัก แนะนำให้ดูสองคลิปนี้ กดตามลิงค์ไปดูค่ะ 1. MF117 ep1 วิธีถักชิ้นงานทดสอบแรงมือ

2. MF117 ep2 วิธีคำนวณหาขนาดที่เราจะต้องถัก

อัลบั้มคลิปวีดีโอยูทูปเพลย์ลีสต์ ผ้าพันคอพี่เม_Mathineehandmade https://bit.ly/3dlHCwP


ลำดับการถัก SC002


อัลบั้มคลิปวีดีโอยูทูปเพลย์ลีสต์ ผ้าพันคอพี่เม_Mathineehandmade https://bit.ly/3dlHCwP

สาธิตการถักทีละขั้นตอน จะเรียงลำดับตามคลิปวีดีโอแต่ละ ep แนะนำให้คุณดูคลิปให้ครบถ้วนก่อน หากตรงไหนไวไปกดหยุด ดูตรงไหนไม่ทันให้กดย้อน ดูและทำความเข้าใจให้ครบด้วยแล้วลงมือถักตาม คุณถักได้แน่นอนค่ะ


SC002 ep1


ข้อมูลในคลิป SC002 ep1 : แนะนำอุปกรณ์ | ลำดับการถัก | ถักผ้าพันคอหัวใจน้อย ไหมพรมเส้นขนาด 4ply หัวไม้นิต 4.00 mm. (ไม้นิตยาว , ไม้เซท , เคเบิ้ล ใช้ได้ทั้งหมด) ความกว้าง ความยาวของผ้าพันคอเราสามารถปรับได้ตามชอบ เวลาเราคำนวณห่วงที่จะเริ่มถัก 3 + ..... เลขคู่ .......+ 3 ต้นแบบเริ่ม 3+30+3 = 36 3 ที่อยู่ขวาสุดและซ้ายสุด เราจะถักขอบ ความยาวต้นแบบถัก 50 cm. แนะนำค่ะ.. ดูคลิปให้ครบถ้วนและทำความเข้าใจก่อนลงมือถัก ตรงไหนไวไปคุณกดหยุด ดูตรงไหนไม่ทันคุณกดย้อน หากคุณดูข้อมูลครบถ้วน คุณจะสามารถดัดแปลงเป็นขนาดของตัวคุณเองได้ ดูคลิปแล้วอย่าลืมช่วยแชร์ข้อมูลต่อเป็นการแบ่งปันเป็นวิทยาทานต่อไปนะคะ



SC002 ep2


ข้อมูลในคลิป SC002 ep2 : ถักส่วนคอดสำหรับสอดโบว์ด้านที่ 1 | เพิ่มห่วงถักโบว์ ลายที่ใช้ถักส่วนคอดสำหรับสอดโบว์ 1. รวบหลักให้เหลือ 18 หลักจากเดิม 36 หลัก ด้วยการถัก K2tog 2. ถักลายลูกฟูก 2x2 คือ Knit2 Purl 2 ความสูงต้นแบบถัก 14 แถว 3. เพิ่มห่วงจาก 18 ห่วง กลับคืนเป็น 36 ห่วง ถักลายหัวใจตรงขึ้นไป 5 cm ถ้านับจำนวนแถวลาย 10 แถว จะได้หัวใจน้อย 5 ชุด อย่าลืมขวามือสุด slip P และ K,K และซ้ายมือสุด K,K,K ทุกแถว





SC002 ep3


ข้อมูลในคลิป SC002 ep3 : ถักลดปลายโบว์ วิธีถักลดปลายโบว์นี้เราจะใช้ถักลดอีกด้านเหมือนกันค่ะ ในคลิป SC002 ep4 ก่อนที่จะลดปลาย ให้ระวังขวาสุด และซ้ายสุด เราจะทำขอบ และขวาสุดห่วงแรงต้อง slip P ลายที่ใช้ลดคือ K2tog นับห่วงให้ดีก่อนที่จะลด ลดทุกแถวด้านขวามือเท่านั้น แนะนำให้ดูคลิปค่ะ พี่เมถักให้ดูจนปิดงาน







SC002 ep4 ผ้าพันคอนิตติ้งลายหัวใจน้อย KB027|#ผ้าพันคอโบว์ | Basic Knitting scarf | Mathineehandmade วิธีค้นหาคลิปต่อไปง่ายๆด้วยการพิมพ์ค้นหาที่ยูทูปด้วยรหัส SC002 ลายหัวใจน้อยคลิปสาธิตการถักรหัสคลิป KB027 https://youtu.be/TRytN92V66o ข้อมูลในคลิป SC002 ep4 : ปิดที่สอดโบว์ ย้ายห่วงกลับคืนไม้นิต จำนวนห่วงเท่าเดิมที่เราถักฐานโบว์ ถักสูงขึ้นไป 5 cm. และลดปลาย วิธีถักโบว์สูงขึ้นไปดูคลิป SC002 ep2 และ วิธีลดปลายโบว์ดูคลิป SC002 ep3 หลังจากถักลดปลายเรียบร้อยแล้ว เก็บซ่อนเศษไหมด้วย เข็มปักครอสติช





แนะนำค่ะ.. ดูคลิปให้ครบถ้วนและทำความเข้าใจก่อนลงมือถัก ตรงไหนไวไปคุณกดหยุด ดูตรงไหนไม่ทันคุณกดย้อน หากคุณดูข้อมูลครบถ้วน คุณจะสามารถดัดแปลงเป็นขนาดของตัวคุณเองได้ ดูคลิปแล้วอย่าลืมช่วยแชร์ข้อมูลต่อเป็นการแบ่งปันเป็นวิทยาทานต่อไปนะคะ



"ขอให้คุณมีความสุข และสนุกกับงานฝีมือ  การแชร์ต่อเป็นการแบ่งปันที่ง่ายที่สุดเพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ"

ช่องทางติดต่อติดตามพี่เม
ยูทูปพี่เมค่ะ ช่อง Mathineehandmade 👇 www.youtube.com/user/mayneemay ติดตามพี่เมที่ เวปไซด์ 👇 https://www.mathineehandmade.com/ ติดตามพี่เม ที่แฟนเพจ ชื่อ Mathineehandmade 👇 https://www.facebook.com/Mathineehandmade ติดตามพี่เม ที่ Facebook ส่วนตัว 👇 https://www.facebook.com/handmademademaynee เพื่อนที่เฟสส่วนตัวเต็มกดติดตามได้นะคะ❤❤

ไม่มีความคิดเห็น: