10/10/2563

SC001 ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอด แบบที่หนึ่ง|#ผ้าพันคอโบว์ | Basic Knitting scarf | Mathineehandmade

ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอด, ผ้าพันคอโบว์ , ผ้าพันคอหูกระต่าย

เหมาะสำหรับมือใหม่หัดถัก
ค่าความยาก  : Basic 

รหัสคลิปที่ยูทูปคือ  SC001 คลิปมีทั้งหมด 4 ep ค่ะ

ด้านหลัง
เราสามารถปรับได้ตามชอบทั้งความกว้าง และความยาว  เมื่อคุณดูคลิปครบถ้วนและทำความเข้าใจก่อนลงมือถัก  คุณจะถักตามได้แน่นอน เชียร์ค่ะ

ชิ้นนี้ พี่เมถักไว้นานมากแล้วค่ะ  ลงไว้ที่ Bloggang สมันนานนักหนา  วันเวลาผ่านไป การถักปรับเปลี่ยน การแบ่งปันปรับเปลี่ยน #บันทึกไว้ผ่านกาลเวลา

แนะนำข้อมูลและอุปกรณ์ก่อนถัก

อุปกรณ์ที่พี่เมใช้ถัก SC001


ไหม

ไหมพรมนกกระยาง เป็นไหมพรมเส้นขนาด 4ply
ขอบคุณ FCพี่เม ที่สนับสนุนส่งไหมมาให้เพื่อใช้ถักสอนเป็นคลิปวีดีโอแบ่งปันที่ยูทูป  จากคุณบุปผา สุริยะ 



แนะนำร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์นิตติ้ง

1. ร้านน้องแบม ขายที่เฟสบุ๊ค   เฟสบุ๊ค Baam siri 
สนใจตัวไหนทักไปที่ข้อความค่ะ แล้วบอกพี่เมแนะนำมา

เป็นสินค้านำเข้า คุยกับคนขายก่อนสั่งนะคะ บางรายการต้องรอ
เข็มโครเชต์ที่พี่เมใช้  และไม้นิตเปลี่ยนหัวได้ที่พี่เมใช้ค่ะ

กดตามลิงค์ไปชมอัลบั้มภาพอุปกรณ์ 



2. ร้านที่ขายในลาซาด้า  

ตามลิงค์ที่ให้บนภาพไป หากคุณดูข้อมูลผ่านมือถือ  ที่เครื่องคุณจะต้องมีแอพพลิเคชั่น ลาซาด้าก่อนแล้วตามลิงค์นี้ไป  ของนำเข้าจากจีนค่ะ  ราคาไม่สูงมาก เป็นนิตติ้งเปลี่ยนหัวได้  เป็นหัวสแตนเลส คุยรายละเอียดกับคนขายก่อนสั่งนะ

ลิงค์ร้านค้า https://bit.ly/2YfSHcV
3. ร้านที่ขายในลาซาด้า
  
ตามลิงค์ที่ให้บนภาพไป หากคุณดูข้อมูลผ่านมือถือ  ที่เครื่องคุณจะต้องมีแอพพลิเคชั่น ลาซาด้าก่อนแล้วตามลิงค์นี้ไป  ของนำเข้าจากจีนค่ะ  ราคาไม่สูงมาก เป็นนิตติ้งเปลี่ยนหัวได้  เป็นพลาสติค คุยรายละเอียดกับคนขายก่อนสั่งนะ

ลิงค์ร้านค้า  https://bit.ly/3ehhCSP





สาธิตการถักสอนเป็นคลิปวีดีโอ

รหัสคลิปที่ยูทูป  SC001  

คุณสามารถตามลิงค์ไปดูคลิปวีดีโอที่ยูทูปได้ และที่คำอธิบายใต้คลิปวีดีโอจะมีลงลิงค์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้  ถ้าดูผ่านมือถือแล้วมองไม่เห็นคำอธิบายใต้คลิปวีดีโอ ให้คุณกดตรงชื่อของคลิปวีดีโอ  คำอธิบายจะโชว์ออกมา

คลิปที่ทำเป็นคลิปตัดต่อค่ะ  ไวไปกดหยุดดูไม่ทันกดย้อน ดูคลิปให้ครบถ้วนและทำความเข้าใจก่อนที่จะลงมือถัก  เรามั่นใจว่าคุณจะดูคลิปครบถ้วนแล้วถักตามเราได้สำเร็จ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอดพื้นฐานแบบที่หนึ่ง รหัสคลิปวีดีโอที่ยูทูป SC001 นี้เป็นชิ้นงานพื้นฐาน สอนมือใหม่ถักตามได้เลย ดูคลิปให้ครบถ้วนนะคะ จะลงคลิปเรียงลำดับการถัก ไวไปกดหยุดดูไม่ทันกดย้อน ดูให้เข้าใจก่อนแล้วลงมือ

สิ่งที่คุณต้องทราบก่อนที่จะถักตามพี่เม (ในคลิปจะมีสอนถัก)
1. วิธีถักลาย  Knit
2. วิธีถักลาย Purl
3. วิธีถักเพิ่มห่วง
4. วิธีถักลดห่วง 
5. การเริ่มงานเพิ่มห่วงด้วยเข็มโครเชต์
6. การใช้ที่พักห่วง

แนะนำข้อมูลเสริม เมื่อคุณจะถักนิตติ้ง  ตามลิงค์ไปค่ะ

ผสมสีกำจัดเศษไหม ไอเดียการเล่นสี https://bit.ly/2G6BOdZ
อัลบั้มเพลย์ลีสต์ พื้นฐานนิตติ้ง https://bit.ly/35ogTOe
วิธีเลือกใช้ไหมและเข็ม เป็นขนาดที่พี่เมใช้ถักประจำ https://youtu.be/2Fcel0b97sA


วิธีถักชิ้นงานทดสอบแรงมือ เพื่อคำนวณหาห่วงด้วยแรงมือเราก่อนที่จะเริ่มต้นถัก แนะนำให้ดูสองคลิปนี้ กดตามลิงค์ไปดูค่ะ 1. MF117 ep1 วิธีถักชิ้นงานทดสอบแรงมือ

2. MF117 ep2 วิธีคำนวณหาขนาดที่เราจะต้องถัก

อัลบั้มคลิปวีดีโอยูทูปเพลย์ลีสต์ ผ้าพันคอพี่เม_Mathineehandmade https://bit.ly/3dlHCwP


ลำดับการถัก SC001

จะเรียงลำดับตามคลิปวีดีโอแต่ละ ep แนะนำให้คุณดูคลิปให้ครบถ้วนก่อน หากตรงไหนไวไปกดหยุด ดูตรงไหนไม่ทันให้กดย้อน ดูและทำความเข้าใจให้ครบด้วยแล้วลงมือถักตาม คุณถักได้แน่นอนค่ะ


SC001 ep1

SC001 ep1 ผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอดแบบที่หนึ่ง|#ผ้าพันคอโบว์ | Basic Knitting scarf | Mathineehandmade วิธีค้นหาคลิปต่อไปง่ายๆด้วยการพิมพ์ค้นหาที่ยูทูปด้วยรหัส SC001 ข้อมูลในคลิป SC001 ep1 : แนะนำอุปกรณ์ , ลำดับการถักผ้าพันคอนิตติ้งแบบสอด , เริ่มถักสามเหลี่ยมโบว์ด้านแรก เราจะเพิ่มห่วงเฉพาะขวามือทุกแถวเท่านั้น ความกว้างของโบว์คุณปรับได้ตามชอบ แนะนำว่าให้เป็นเลขคู่จะได้แบ่งที่สอดลงตัว ขนาดของต้นแบบ เพิ่มจนได้ 30 ห่วง และถักสูง 20 แถว แนะนำค่ะ.. ดูคลิปให้ครบถ้วนทำความเข้าใจก่อนลงมือถัก คุณจะสามารถดัดแปลงเป็นขนาดของตัวคุณเองได้ ดูคลิปแล้ว ช่วยแชร์ข้อมูลต่อเป็นการแบ่งปันเป็นวิทยาทานต่อไปนะคะ





ลำดับการถัก ตามภาพนี้พี่เมทำไว้นานมากแล้ว แชร์ไว้ที่ pantip นำกลับมาลงไว้ใหม่ การถักจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความชอบ


ตั้งแต่ปี 2554 นานมากค่ะ แต่ก่อนพี่เมถักขายตามสั่ง สนุกมือมากๆ


SC001 ep2

ข้อมูลในคลิป SC001 ep2 : ลดห่วงทำหูเพื่อใช้สอดด้านที่ 1 | ถักลายลูกฟูก 1x1 | เพิ่มห่วงถักผ้าพันคอยาวตามต้องการ ต้นแบบถักความยาว 50 cm จุดที่ต้องระวังในการถักผ้าพันคอคือ ขวามือสุดทุกแถวของผ้าพันคอเราไม่ถัก เราจะ slip เพื่อให้ด้านข้างเป็นลูกโซ่สวยงาม ทำให้งานคุณเนียบแม้คุณจะถักด้วยลายธรรมดา และทุกแถวจะต้องจบด้วยการถัก Knit แนะนำค่ะ.. ดูคลิปให้ครบถ้วนทำความเข้าใจก่อนลงมือถัก คุณจะสามารถดัดแปลงเป็นขนาดของตัวคุณเองได้ ดูคลิปแล้ว ช่วยแชร์ข้อมูลต่อเป็นการแบ่งปันเป็นวิทยาทานต่อไปนะคะ




SC001 ep3

ข้อมูลในคลิป SC001 ep3 : ทำหูเพื่อใช้สอดโบว์ | ลายลูกฟูกเล็ก 1x1 เราต้องมีอุปกรณ์ช่วยในการพักห่วง เพื่อแบ่งห่วงออกแบบสับหว่าง ถักครึ่ง พักไว้ครึ่ง หากคุณไม่มีเข็มกลัดพักห่วงตามคลิป คุณใช้ ไม้นิตยาวสายเคเบิ้ลพักได้อีกวิธีที่สะดวก แต่ ถ้าคุณจะถักนิตติ้งระยะยาว แนะนำให้ซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมค่





SC001 ep4

ข้อมูลในคลิป SC001 ep4 : เพิ่มห่วง และถักโบว์ด้านที่สอง ปิดงาน








"ขอให้คุณมีความสุข และสนุกกับงานฝีมือ  การแชร์ต่อเป็นการแบ่งปันที่ง่ายที่สุดเพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ"

ช่องทางติดต่อติดตามพี่เม
ยูทูปพี่เมค่ะ ช่อง Mathineehandmade 👇 www.youtube.com/user/mayneemay ติดตามพี่เมที่ เวปไซด์ 👇 https://www.mathineehandmade.com/ ติดตามพี่เม ที่แฟนเพจ ชื่อ Mathineehandmade 👇 https://www.facebook.com/Mathineehandmade ติดตามพี่เม ที่ Facebook ส่วนตัว 👇 https://www.facebook.com/handmademademaynee เพื่อนที่เฟสส่วนตัวเต็มกดติดตามได้นะคะ❤❤

ไม่มีความคิดเห็น: