5/08/2563

เสื้อโครเชต์แขนกุด ลายสัปรด | Mathineehandmade

เสื้อโครเชต์อย่างง่าย แขนกุดลายสัปรด

เสื้อตัวนี้จะถักเป็นวงกลมเริ่มตั้งแต่ด้านล่างขึ้นมา จนถึงรักแร้แล้วแบ่งชิ้นหน้าหลัง ถักลดแขน ลดคอ เชื่อมต่อตรงหัวไหล่  ถักเป็นเสื้อแขนกุดใส่รับลมร้อนสวยงามมาก ลายสัปรดถักอย่างไงก็สวยค่ะ

cr.ผังลายต้นแบบจาก Pinterest


ไหมและเข็มโครเชต์

การถักโครเชต์เป็นเสื้อ ไม่มีข้อกำหนดตายตัวว่าต้องใช้ไหมเส้นขนาดไหนถึงจะสวย ถึงจะดี และไม่มีการระบุว่ายี่ห้อจะทำให้เสื้อสวย  เพราะเสื้อที่เราถักสร้างด้วยมือ  แรงมือจึงมีผลสำคัญที่สุดกับตัวเสื้อ

หากคุณถักตามที่พี่เมสาธิต จะไม่เคยกำหนดตายตัว แต่จะแนะนำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการเพียงแค่ คุณอ่าน และดูข้อมูลที่แบ่งปันให้ครบถ้วน คุณจะทราบข้อมูลทั้งหมดเพื่อนำไปปรับปรุงใช้เป็นเสื้อของคุณเองค่ะ

ข้อมูลต้นแบบ พี่เมพาถัก

พี่เมจะใช้เส้นขนาด 18 ถัก ปริมาณที่เตรียมไว้เสื้อตัวสั้นแขนสั้น หรือไม่มีแขน 250-300 กรัม

รอบตัวเสื้อ  100 cm วิธีวัดจากส่วนที่กว้างที่สุดของร่างกาย อก, พุง, สะโพก  วัดแบบพอดีไม่ต้องเผื่อ  การวัดตัวเพื่อถักชิ้นงานให้วัดพอดีเท่านั้น  การเผื่อหลวมจะไม่ช่วยให้การถักเสื้อออกมาสวย เพราะตอนที่เราถักหลังจากรีดเสื้อจะยืดออก 3-5 cm ขึ้นกับแรงมือและลายที่คุณถัก

ความยาวตัวเสื้อสำหรับเสื้อแขนกุด ประมาณสะโพกบนค่ะ ใส่สบายๆ

เข็มโครเชต์ ใช้ 1.8 มิล เข็มที่พี่เมใช้ในคลิปวีดีโอแนะนำค่ะใช้ดี เหมาะกับมือเรา  ตัวด้ามจับมั่นคง ช่วงเข็มยาวทำให้เวลาเราถักดันหัวเข็มงานจะลื่นไม่สะดุด สนใจตามลิงค์ใต้ภาพไปค่ะ 

>>> สนใจสั่งเข็มตามลิงค์ไปค่ะ <<<

สาธิตการถักเป็นคลิปวีดีโอที่ยูทูป

ยูทูปพี่เมค่ะ ช่อง Mathineehandmade
ดูคลิปแล้วอย่าลืมกดติดตามเป็นแฟนกัน และกดกระดิ่งแจ้งเตือน เมื่อพี่เมลงคลิปคุณจะได้ชมก่อนใครค่ะ
คลิปที่พี่เมทำเป็นคลิปตัดต่อ ถ้าคลิปไวไปกดหยุด ดูตรงไหนไม่ทันกดย้อน ดูคลิปให้เข้าใจก่อนลงมือถัก รับรองว่าดูคลิปครบถ้วน คุณได้ข้อมูลทั้งหมดแบบไม่หมกเม็ดเลย

เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นขนาดที่เราต้องการได้ ดูข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนที่จะลงมือนะคะ   ไหม เข็ม แรงมือที่ใช้ถัก มีผลกับขนาดของชิ้นงาน

การดูข้อมูลในโพสต์นี้ ภาพจะมีตัวหนังสือ ตัวหนังสือที่บอกคือรหัสคลิปวีดีโอของพี่เมที่ยูทูปค่ะ  และจะมีลงลิงค์เพื่อให้คุณกดตามไปชมคลิปได้

ดูให้ครบถ้วน  ทำความเข้าใจก่อนลงมือถักนะคะ


....... หากมีการทำเป็นคลิปพี่เมจะแจ้งรหัส MF เป็นรหัสคลิปวีดีโอค่ะ......





ไม่มีความคิดเห็น: