4/30/2563

ผังลายโครเชต์ ถักสไบ | ถักผ้าคลุมไหล่ | ถักผ้าปูโต๊ะแผ่นยาว | พี่เมค่ะ เมธินี Mathineehandmade

ผังลายโครเชต์ ถักสไบ | ถักผ้าคลุมไหล่ | ถักผ้าปูโต๊ะแผ่นยาว

www.Mathineehandmade.com

คุณขอมาพี่เมจัดให้ค่ะ  ผังลายต่อดอก ผังลายตารางโปร่งทึบ นี้เราสามารถนำไปดัดแปลงถักเป็นเส้นยาวๆเป็นผ้าสไบก็สวยงามมากนะ หรือผ้าคลุมไหล่ หรือจะถักเป็นผ้าคลุมโต๊ะที่เป็นแผ่นยาว หรือดัดแปลงเป็นถักเสื้อก็สวยลองปรับใช้ดูค่ะ ชิ้นไหนถ้าพี่เมถักจะลงคลิปลิงค์ให้ตามไปชมสาธิตการถักที่ ยูทูปพี่เมนะคะ



 ลายต่อดอกที่แนะนำมาดัดแปลงต่อเป็นแผ่นยาวๆเป็นสไบ แนะนำเป็นลายสี่เหลี่ยม จะต่อเป็นแผ่นยาวได้ง่าย เสร็จไวกว่าการใช้ลายหกเหลี่ยม เพราะลายหกเหลี่ยมต้องการลายตัดมุมเพื่อลบมุมให้งานเป็นเส้นตรง

แนะนำไหมและเข็มที่ใช้ถักสไบ

ควรเป็นไหมที่เราถักสำเร็จเป็นชิ้นงานได้ไว ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป ถ้าไหมเส้นเล็ก งานละเอียดก็จริงแต่ด้วยความยาวของสไบแล้วถ้าเราใช้เส้นเล็กเกินไปถัก เราจะถักสำเร็จได้ช้า ท้ายที่สุดงานก็จะถูกวางไม่ถักต่อ

ไหมที่พี่เมแนะนำ เส้นขนาด 20  งานออกมากำลังสวย ซัมเมอร์ก็สวยนะถักเสร็จแล้วรีดอยู่ตัวตลอดไม่ต้องรีดอีก | คอตตอลหรือฝ้ายเวลาซักจะคืนตัวยับๆตามสภาพเนื้อฝ้าย

เข็มโครเชต์ ถ้าคุณแรงมือพอดีแนะนำ  หัวขนาด 1.8 มิล | ถ้าคุณเป็นคนที่ถักแน่นมาก แนะนำหัวขนาด 2 มิลจะทำให้งานนุ่มขึ้น | ถ้าคุณเป็นคนที่ถักงานหลวม ถักทีไรไม่เคยจะเรียบเนียน แนะนำหัวเข็ม 1.6 มิล และปรับวิธีการถักให้ใช้วิธีดันเข็มแทนการดึงขึ้นจะช่วยให้งานคุณเรียบ เนียน เนียบ  ลองปรับใช้ดูค่ะ


ลายแผ่นยาว  ขยายความกว้างตามต้องการแล้วถักพลิกกลับไปมา ได้ชิ้นงานสวยงามมากนะ
 















































































หากชิ้นไหนที่พี่เมถัก  จะลงลิงค์คลิปวีดีโอเพื่อให้คุณตามไปชมวิธีการถักที่ยูทูปค่ะ

คุณขอมาพี่เมจัดให้ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะ  cr.Pinterest


👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇

ช่องทางติดต่อติดตามพี่เม ยูทูปพี่เมค่ะ ช่อง Mathineehandmade 👇 www.youtube.com/user/mayneemay ติดตามพี่เมที่ เวปไซด์ 👇 https://www.mathineehandmade.com/ ติดตามพี่เม ที่แฟนเพจ ชื่อ Mathineehandmade 👇 https://www.facebook.com/Mathineehandmade ติดตามพี่เม ที่ Facebook ส่วนตัว 👇 https://www.facebook.com/handmademademaynee เพื่อนที่เฟสส่วนตัวเต็มกดติดตามได้นะคะ❤❤

ไม่มีความคิดเห็น: