8/12/2565

เสื้อโครเชต์ถักจากคอแยกสี่มุม

 ไอเดียถักเสื้อตัวนี้
. ถักจากคอแยกสี่มุม  ถักเป็นเสื้อตัวสั้นแขนสั้นก็สวย  ในภาพเค้าถักเป็นเสื้อคลุมกันหนาวแขนยาว ไหมที่เค้าใช้ถักดูละมุนตาดีจังเลย  ลายนี้เคยเห็นใน Pinterest  วางรูปไว้ก่อนไว้ค่อยหาผังลาย  แต่ถ้าจะแกะตามภาพก็ไม่ยากเกินไป

. เสื้อถักจากคอ เวลาคำนวณให้คำนวณจากการถักแล้วผ่านศรีษะเราได้ก่อน ที่สำคัญลายจะต้องลงตัว และต้องคิดเผื่อไว้ด้วยว่าเราจะแบ่งลายเป็น ด้านหน้า  แขน  ด้านหลัง  แขน  จำนวนเท่าไหร่  ถ้ากว้างไปก็ไม่สวย ถ้าแคบไปก็ใส่ไม่สวย ขนาดต้องพอดี

. ถักเพิ่มลายขยายสี่มุม งานจะกางออกจนได้ขนาดเส้นทะแยงระหว่างคอเสื้อกับรักแร้ตามต้องการ เวลาเชื่อมต่อใต้รักแร้เราควรจะเพิ่มห่วงใต้รักแร้ (ให้คำนึงถึงลายถักให้ลงตัวด้วยนะ) เวลาใส่จะสบายกว่าการที่เราถักเชื่อมต่อแล้วไม่มีการเพิ่มใต้รักแร้

แนะนำ
ถ้าจะถักเป็นเสื้อซัมเมอร์ใส่หน้าร้อน  ไหมที่ใช้ถักแนะนำเป็นคอตตอลเส้นขนาด 18 หัวเข็ม 1.3 งานจะถักสบาย ถ้าต้องการเนียบให้ใช้ ซัมเมอร์ซอฟท์เส้นขนาด 16  หัวเข็ม 1-1.2 mm. งานจะพลิ้วน่าใส่

เส้นทะแยงมุม เสื้อซัมเมอร์  20 cm. ใส่พอดีตัว
เส้นทะแยงมุม เสื้อซัมเมอร์ 21-23 cm. ใส่ตัวหลวมสบายๆ
เส้นทะแยงมุม เสื้อซัมเมอร์ 23-25 cm. เหมาะสำหรับผู้ที่ต้นแขนใหญ่และมีเนื้อหน้าอก

ถ้าต้องการถักเป็นเสื้อคลุมกันหนาว ไหมที่แนะนำเป็นคอตตอลเส้นขนาด 20 หัวเข็ม 1.5 mm. หรือจะใช้ไหมพรมเส้นเล็ก 1 เส้นผสมกับไหมคอตตอลเส้น 18 อีก 1 เส้น ใช้หัวเข็ม 1.5-1.6 mm. ก็จะได้งานนุ่มน่าใส่
เส้นทะแยงมุม สำหรับเสื้อคลุมกันหนาว 22 - 24 cm. ใส่คลุมสบายๆ 
เส้นทะแยงมุม สำหรับเสื้อคลุมกันหนาว 25-28 cm.  ใส่หลวมๆ เหมาะสำหรับคนเจ้าเนื้อ

ตอนถักเป็นเสื้อคลุมกันหนาวเราอย่าลืมว่าเวลาเราใส่จะมีเสื้ออีกหนึ่งตัวด้านใน ดังนี้ เส้นทะแยงมุมจะยาวกว่าถักเสื้อซัมเมอร์ 

ไหม  เข็ม  แรงมือการถัก มีผลกับชิ้นงาน




ไม่มีความคิดเห็น: